Thảo dược Đức Thịnh

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Công dụng của hoa đu đủ đực

Công dụng của hoa đu đủ đực

Nghiên cứu y khoa chứng minh công dụng của hoa đu đủ đực có khả năng hỗ trợ điều trị khối u , ngăn ngừa hình thành một số chứng bệnh ung bướu khác.



Hoa đu đủ đực quen thuộc với người Việt Nam, nhiều vùng miền dùng hoa này là món ăn đặc biệt được sử dụng làm thuốc chữa bệnh trong nhiều bài thuốc dân gian, nhất là các mẹ xem nó là một vị thuốc được dùng phổ biến để chữa ho trẻ em.

Công dụng của hoa đu đủ đực chữa sỏi thận:
Cây đu đủ đực trong dân gian là cây đủ đủ không ra quả. Hoa cây đủ đủ đực là bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả. Dùng hoa cây đu đủ đực, giã nhỏ, đem nấu sôi lên, lọc cặn, uống hàng ngày.

Công dụng của hoa đu đủ đực chữa ho gà:
Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.

Công dụng của hoa đu đủ đực chữa ho kèm theo mất tiếng:
Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.

Hoa đu đủ đực chữa ho, viêm họng:
Hoa đu đủ đực 15g, xạ can 10g, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10g, cho vào một bát nhỏ, thêm ít muối, hấp chín rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2 – 3 lần, nuốt nước dần dần.
Công dụng của hoa đu đủ đực chữa đái rắt, đái buốt, đau niệu đạo, nước tiểu ít và đỏ
Bạn chỉ việc lấy hoa đu đủ đực 40g, lá bạc thau 50g, đậu đen 40g, phác tiêu 4g. Sắc lấy nước đặc, chia 3 lần uống vào lúc đói bụng.

Chữa rắn cắn bằng rễ đu đủ đực
Rễ đu đủ đực 20g, lá xuyên tiêu 10g, hồng bì 5 hạt, tất cả giã nhỏ cho nước vào trộn đều gạn nước cho người bị rắn cắn uống. 

Bông đu đủ đực trị bệnh gì? Bông đu đủ đực có khả năng chữa bệnh ung thư
Theo nghiên cứu, những chiết xuất từ hoa có thể đầy lùi các tế bào u và đây là vị thuốc được các thổ dân Úc sử dụng nấu nước để cho người bệnh ung thư uống khi vừa phẫu thuật cắt khối u.

Do khả năng đào thải chất độc ra ngoài, đôi khi người bệnh sử dụng đi ngoài thường ra phân đen rất hôi tuy nhiên trong hoa không chứa các thành phần độc hại nên không gây ảnh hưởng cũng như tác dụng phụ nào so với việc uống thuốc hoặc điều trị bằng xạ trị.
Hoa đu đủ đực được tin dùng để hỗ trợ chữa trị u phổi với hoạt chất ancaloid và flavonoid có khả năng kháng u, chống viêm, diệt trừ các tế bào ung thư ác tính mà không hề gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét