Thảo dược Đức Thịnh

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Bông đu đủ đực trị bệnh gì?

Bông đu đủ đực trị bệnh gì?

Bông đu đủ đực trị bệnh gìCây Đu đủ có nguồn gốc ở vùng Mỹ latinh, phổ biến ở các nước nhiệt đới nhờ nhân giống dễ dàng bằng hạt. Trong các vườn gia đình nước ta, cây Đu đủ trở thành một trong những cây ăn quả trồng phổ biến nhất sau Chuối. Toàn cây Đu đủ có nhiều dược tính dùng trong đông y và tây y.


Đu đủ có thân gỗ mềm, dễ bị gãy, thường có một ngọn, nhưng nếu ngọn chính bị gãy thì sinh ra 3 -4 ngọn khác. Lá có cuống dài, phiến lá chia nhiều thùy sâu. Cây thuộc dạng đa tính; Các cây đực có hoa đực và lưỡng tính, các cây cái có hoa cái và lưỡng tính. Quả kết từ hoa cái thường tròn. Khỏang rỗng trong quả to, thịt mỏng, nhiều hạt. Còn các quả kết từ hoa lưỡng tính dài hình quả lê, có khi có những quả dị dạng do số lá noãn không phải là 5 như binh thường mà chỉ 2 hoặc 3 , có khi 9 -10 lá noãn hợp lại thành bầu một ô; thịt dày, chứa ít hạt. Quả khi còn non màu xanh lục, khi chính màu vàng cam.

Bông đu đủ đực trị bệnh gì? bông đu đủ đực dùng làm thuốc thường phơi khô hoặc sấy khô dùng. Trong dân gian bông đu đủ đực thường dùng làm thuốc chữa ho, ho gà, ho mất tiếng,  hạ sốt.  Đông y sử dụng trị giun sán, sỏi thận, Chữa đái rắt, nước tiểu ít, đau niệu đạo,

Công dụng của hoa đu đủ đựcThành phần trong hoa Đu đủ rất đa dạng các chất trong hoa chủ yếu là Hợp chất organo-sulfur gọi là isothiocyanates tìm thấy nhiều trong hoa đu đủ đực. Một vài thí nghiệm trên động vật cho thấy isothiocyanates bảo vệ cơ thể chống lại ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư tiền liệt tuyến cũng như bệnh máu trắng

Các nhà khoa học nghiên cứu thực tế trên cơ thể người từ hoa đu đu có thể phòng ung thư ở người bởi isothiocyanates có khả năng ngặn chặn lan truyền và phát triển của tế bào ung thư.


Bông đu đủ đực trị bệnh gì ? Điều trị ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.
Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng: 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.
Kết hợp với 1 số dược liệu như Xáo tam phân, nấm lim xanh, xạ đen có kết quả tốt hơn.
Bông đu đủ đực trị bệnh gì ? Chữa đái buối, rắt, đau niệu đạo, nước tiểu ít và đỏ kết hợp với các vị thuốc
Dùng 40g hoa đu đủ đực, lá bạc thau 50g, đậu đen 40g, phác tiêu 4g. Sắcvới 1lít nước cô đặc, chia làm 3 lần uống vào lúc đói bụng.
Bông đu đủ đực trị bệnh gì ? Điều trị  sỏi thận
Dùng 30g hoa của cây đu đủ đực, giã nhỏ, nấu sôi lên, lọc cặn, uống hàng ngày.
Chữa ho, viêm cuống phổi, mất tiếng
Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g, nước đun sôi để nguội 20ml. giã nhuyễn thêm nước. Thêm ít mật ong hoặc đường kính, uống làm 3 lần trong ngày.

Bông đu đủ đực trị bệnh gì ? Chữa ho gà
Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 – 8g.

Chữa ho kèm theo mất tiếng
Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g, để tươi, nghiền nát hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét